วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความหมายของการออกแบบและการนำเสนออย่างสร้างสรรค์

1.ความสำคัญของการออกแบบและการนำเสนออย่างสร้างสรรค์กับการพัฒนาชุมชน
 
        การที่เราจะลงไปพัฒนาชุมชนนั้นเราต้องมีการเตรียมงานก่อนว่าคนในชุมชนต้องการอะไร อะไรที่เหมาะสมกับชุมชนนั้นๆเราถึงจะไปนำเสนอและให้ความเข้าใจกับคนในชุมชนไม่ให้คนในชุมชนฟังแล้วรู้สึกเบื่อกับการที่เรานำเสนอผลงานให้ฟังเราจะต้องใช้ภาษาและตัวอักษรที่เข้าใจง่ายเนื้อหาไม่ยากจนเกินไปและคนในชุมชนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


2. ภาพความประทับใจในการพัฒนาชุมชนพร้อมบอกถึงความประทับใจ



เหตุผลที่เลือกภาพนี้ เพราะ คนวัยรุ่นส่วนใหญ่เมื่อเรียนจบแล้วก็จะไปทำงานที่โรงงานหรือบริษัทใหญ่ๆต่างๆมากกว่าการที่จะมาพัฒนาหมู่บ้านของตนเองให้หมู่บ้านของตนเองสะอาดเพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่คิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของตนเองจึงไม่ช่วยกันทำความสะอาดปล่อยให้หมู่บ้านของตัวเองสกปรก ภาพนี้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่นหันมาช่วยกันพัฒนาหมู่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น